Thứ tư, ngày 12 tháng 12 năm 2018

Truyền thông Âm nhạc và Ngoại giao Văn hóa

Âm nhạc chân chính là loại hình sáng tạo đặc biệt của con người, là hợp tố chứa đủ chân thiện mỹ, có thể chia xẻ, thấu hiểu, đồng cảm, hòa bình, hợp tác. Truyền thông âm nhạc là dùng các phương tiện truyền thông phổ biến - đa dạng, đơn lẻ, phức hợp để chuyển tải (có khi gồm cả tương tác) tới công chúng, người đối thoại. Âm nhạc và sản phẩm truyền thông đều là thành tố của văn hóa và chúng ta biết rằng trong tiến trình phát triển nhân loại thì hầu hết các thành tố của văn hóa đều có thể tham gia vào hoạt động văn hóa đối ngoại hay ngoại giao văn hóa. Trong các hình thức ngoại giao thì ngoại giao văn hóa chiếm vị trí ngày càng quan trọng, được coi là “sức mạnh mềm” và truyền thông âm nhạc được sử dụng khá rộng rãi, phát huy tác dụng lớn trong quan hệ ngoại giao hợp tác giữa các quốc gia. Trên cơ sở đó, bài viết này tập trung bàn về sử dụng truyền thông âm nhạc trong ngoại giao văn hóa của nước ta.

Vui lòng mua gói để đọc online !


0 Votes

Trong số này

  1. Chính sách Đối ngoại Việt Nam
  2. Vấn đề Biển Đông
  3. Các vấn đề Quốc tế
  4. Nghiên cứu trao đổi

Những bài viết được quan tâm nhất

Giỏ hàng

Giỏ hàng hiện đang trống.
Xem giỏ hàng

Đăng nhập

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday28
mod_vvisit_counterYesterday106
mod_vvisit_counterThis week280
mod_vvisit_counterLast week610
mod_vvisit_counterThis month1073
mod_vvisit_counterLast month1970
mod_vvisit_counterAll days26053

Học viện Ngoại giao

Địa chỉ: 69 Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại: 0438344540, máy lẻ 7106
Email: tapchi_ncqt@mofa.gov.vn, Web: www.isr.vn
©Copyright 2011-2018 Tạp chí Nghiên cứu Quốc tế | Xây dựng trên nền tảng Hệ quản trị mã nguồn mở Joomla